Dịch vụ đáng tin cậy không còn chỉ là trong quá khứ nữa! Bạn sẽ được biết đến một công ty thiết kế website độc nhất với công nghệ hàng đầu và dịch vụ khách hàng vượt trội. NETSOFTUSA đã thiết kế thành công và tiếp thị các website có hiệu quả, giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh được thị trường .Đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp của công ty sẽ trực tiếp làm việc với từng cá nhân khách hàng nhằm đảm bảo việc thực hiện website sẽ tiến triển theo đúng yêu cầu cho từng lãnh vực kinh doanh cụ thể của khách hàng.
Trung tâm NETSOFTUSA chúng tôi kính gởi đến qúy khách lời chúc sức khỏe và thành công . NETSOFTUSA chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm trong lĩnh vực nhà sách và siêu thị, nhà hàng và khách sạn, giải pháp quản lý tài liệu, và quản lý sản xuất . Chất lượng của sản phẩm phần mềm tốt được thể hiện ở tính ổn định, độ an toàn thông tin cao, dễ sử dụng thoả mãn với nhu cầu của khách hàng, mang lại cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng. Nhưng để có được thành quả ấy phải có đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao . Chúng tôi hy vọng sẽ giúp quý công ty tiết kiệm chi phí thời gian và sức lực một cách hiệu quả tối đa .

July 19, 2008

THU ÂM KARAOKE BẰNG CÔNG NGHỆ COOL EDIT PRO RẤT ẤN TƯỢNG


Biểu diễn Karaoke ấn tượng bằng Cool Edit Pro

Tự thu âm các bài hát với giọng karaoke "oanh vàng" của bạn tại gia đơn giản hơn bao giờ hết!

Bước 1: Chuẩn bị tai nghe và thiết lập tuỳ chọn âm thanh cho chính xác. Bạn vào Control Panel > Sound And Audio Devices > Advanced > Options > Properties, tick chọn Playback, điều chỉnh các tuỳ chọn về tiếng (volume) và micro, nhớ bỏ chọn Mute nếu có.

Nếu khi nói vào phone nghe thấy tiếng của mình phát ra loa là bạn đã thành công. Bạn có thể sử dụng Headphone để nghe nhạc và Microphone để thu âm cho chất lượng âm thanh được tốt nhất

Bước 2: thu âm với Cool Edit Pro

Chúng ta sẽ thu âm ngay trên máy tính bằng phần mềm, sử dụng các bản nhạc nền đã được download về máy. Với cách thu âm này, ta sẽ chủ động hơn trong việc kiểm soát bài hát về chất lượng, âm lượng và tạo ra các hiệu ứng âm thanh phong phú.



Sau khi download và cài đặt Cool Edit Pro, bạn sẽ thấy giao diện như sau :Để chèn 1 đoạn nhạc nền, beat(nhạc nền) ... vào track nào, chỉ cần click phải vào ngay tại track đó, chọn Insert > Wave from File ... Ở đây ví dụ chọn track 1 để làm nhạc nền, còn track 2 làm vocal (là giọng của bạn), thì tại track 2, ta kích hoạt chức năng Record bằng cách nhấn nút R màu đỏ. Sau đó nhấn nút Record (hình tròn màu đỏ) bên dưới, là bắt đầu thu.

Nếu thu hỏng một đọan nào, ta có thể xóa bỏ nó đi bằng cách tô đen rồi nhấn nút delete, sau đó hát lại đến khi nào vừa ý thì thôi. Ngoài ra cũng có thể ghép thêm track 3, track 4 vào nếu bạn thích sáng tạo, tìm tòi những phong cách mới hoặc song ca, tam ca với người khác.Để tăng giảm âm lượng đọan âm thanh, click phải vào chữ “V” (bên dưới tên track) và chọn thông số cho phù hợp.

Sau khi thu xong, nếu muốn tạo hiệu ứng, sửa đoạn chưa vừa ý, ta chuyển qua chế độ Edit View bằng cách nhấn nút màu trắng góc trái trên màn hình, hoặc double click lên đoạn sound cần edit. Sau khi chuyển qua chế độ edit, chúng ta có thể thêm echo, lọai bỏ tạp âm… cho đọan âm thanh.Để thêm hiệu ứng chọn Menu Effects, và chọn hiệu ứng cần thêm vào, nhớ click nút preview để nghe thử, và click OK để xác nhận khi đã vừa ý. Lưu ý nên sử dụng hiệu ứng vừa phải để giữ giọng thật.


Hướng dẫn một ví dụ lọai bỏ tạp âm (noise) :

Trước khi xoá tạp âm (Remove Noise), bạn cần chọn 1 đoạn sound mà bạn cho là tạp âm để làm mẫu.
-Chọn Effect > Noise Reduction > Noise reduction, ta có cửa sổ Noise Reduction.
- Nhấn Get Profile from Selection.
- Nên chỉnh độ 45% thôi, nhìu quá sẽ hư cả tiếng thật.
-Nhấn OK để làm thử, nếu thấy đạt, ta chọn đọan âm thanh khác cần remove rồi làm lại các bước trên, ngọai trừ việc lấy mẫu, bởi đã có rồi.
- Nhấn nút để chuyển qua chế độ Multi Track.

Giải thích một số hiệu ứng trong Cool Edit Pro
I. Invert: Đảo ngược sóng âm theo chiều dọc
II. Reverse: Đảo ngược sóng âm theo chiều ngang, làm chạy ngược bài hát
III. Silent: làm mất đoạn âm thanh
IV. Amplitude (Mở rộng)
1. Amplify :khuyết tán âm thanh
+ Fade in : hiệu ứng âm thanh từ xa tới
+ Fade out : hiệu ứng âm thanh dần ra xa
2. Channel Mixer ( Trộn âm)
Wide strereo field : âm thanh đi vào chiều sâu
Vocal cut : bỏ lời
3. Dynamics Processing : Điều chỉnh hướng đi của cao độ âm thanh
4. Envelope : Điều chỉnh hướng đi của âm thanh (theo chiều ngang) rất tiện lợi để điều chỉnh âm thanh fade in-fade out bằng tay
7. Stereo Field Rotate: Điều chỉnh đường đi của âm thanh (qua trái, qua phải)
V. Delay Effects : Hiệu ứng trì hoãn âm thanh
1. Chorus : Đồng ca
2. Delay : làm hiệu ứng nhạc chậm hơn trống hoặc có chút tiếng vọng
3. Dynamic Delay : chỉnh độ trễ bằng tay
4. Echo chỉnh tiếng vọng
8. Multitap delay : hiệu chỉnh số lần ngân
11. Sweeping Phaser Effects: thay đổi âm thanh

Sau khi thu xong, bạn có thể lưu bài hát dưới dạng mp3 bằng cách click Menu File -> Save mixdown as. Chọn định dạng mp3 rồi ok.

Nếu tìm hiểu kĩ các effect, biết đâu bạn sẽ sáng tạo ra cho mình một phong cách hòan tòan mới. Tuy không chuyên nghiệp như ở các phòng thu , nhưng các bạn cũng có thể tạo được cho mình một bản thu khá chất lượng để chia sẻ cho bạn bè, đưa lên blog, hoặc…tự lăng xê mình trên các diễn đàn..v.v…

0 COMMENTS:

Post a Comment

Note: Để viết nhận xét, nếu bạn chưa là người sử dụng blogger thì hãy bấm trỏ vào TÊN/URL sau đó điền thông tin, mã xác nhận, nội dung nhận xét và gởi.
Cảm ơn bạn đã đến thăm và chia sẻ cảm nhận cùng http://netsoftusa.blogspot.com Chúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công. Chào thân ái!

 

Template Design | Netsoftusa 2007